Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Cách chọn đoàn xe đón dâu ngày cưới

Cách chọn đoàn xe đón dâu ngày cưới


Nếu đám cưới diễn ra ở nội thành Hồ Chí Minh thì cô dâu chú rể nên thuê đoàn xe nhỏ để tiện di chuyển và dừng, đỗ.


Cách chọn đoàn xe đón dâu ngày cưới
Cô dâu chú rể cần biết rõ số lượng người thân, bạn bè của nhà trai và nhà gái sẽ tham gia đi cùng đoàn để tìm số lượng xe thích hợp. 
Khi tìm được chiếc xe ưng ý làm xe đón dâu, cô dâu chú rể nên cân nhắc về đoàn xe đi cùng xe hoa. Đây sẽ là phương tiện chở gia đình, họ hàng và bạn bè nhà trai, nhà gái để tới tham dự lễ ăn hỏi, đón dâu. Nhiều người cho rằng công việc này đơn giản, có thể "khoán" hết cho các công ty lo dịch vụ xe hoa, nhưng nếu bạn không tính toán, lựa chọn trước thì đám cưới sẽ không hoàn hảo. 
1. Lên danh sách những người sẽ đi xe
Mỗi lễ ăn hỏi và lễ đón dâu đều cần có đoàn xe riêng, tuy nhiên trong lễ ăn hỏi, chỉ nhà trai mới cần sử dụng xe đưa đón. Trước ngày cưới, hai gia đình cần lên danh sách những người sẽ đi tham gia cùng đoàn. Nếu là đám hỏi, ngoài những nhân vật quan trọng, bạn cũng cần chú ý số lượng người bê tráp và dành chỗ để tráp, người thân, bạn bè đi cùng để có thể lựa chọn loại xe phù hợp. Nếu là đám cưới, cô dâu chú rể cần biết rõ số lượng người thân, bạn bè của nhà trai và nhà gái sẽ tham gia đi cùng đoàn. Từ con số này, uyên ương mới tìm loại xe có bao nhiêu chỗ và cần bao nhiêu xe. Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn, đó là nên thuê dư khoảng 3 - 5 chỗ ngồi, đề phòng có người muốn đi thêm hoặc để mâm tráp thoải mái.
2. Lựa chọn loại xe
Tùy điều kiện tài chính và sở thích mà bạn có thể chọn nhiều loại xe khác nhau như xe 16 chỗ, xe 24 chỗ, 29 chỗ... Nếu muốn đám cưới nổi bật với đoàn xe cưới thì cô dâu nên lựa chọn dàn xe cùng loại như: Camry, Altis, Mercedes hoặc một dàn xe 7 chỗ Innova để đi cùng đoàn với chiếc xe cô dâu. 
Nếu chỉ cần chiếc xe đời mới để đi cùng xe cô dâu với chi phí tiết kiệm nhất thì gia đình nên chọn chiếc xe 29 chỗ Hyundai County, chở được nhiều người, giá xe hợp lý. Ngoài ra các gia đình cô dâu chú rể còn có thể chọn chiếc xe 16 chỗ Mercedes Sprinter. Nếu bạn chọn chiếc xe cô dâu là dòng Mercedes thì chiếc xe 16 chỗ đồng bộ này sẽ giúp đoàn xe nhìn sang trọng hơn.
3. Lưu ý khi chọn đoàn xe cưới
- Nhiều gia đình không muốn thuê nhiều xe, nên thường nghĩ tới biện pháp thuê một chiếc xe 35 hoặc 45 chỗ để chở hết số lượng người đi cùng. Nhưng bạn nên cân nhắc kỹ khi chọn cách này, vì nếu đám cưới diễn ra tại nội thành Tp.Hồ Chí Minh thì các xe to di chuyển sẽ khó khăn. Không những thế, xe to không thể đi vào ngõ nhỏ. Ngoài ra, một chiếc xe quá cồng kềnh đi sau xe hoa đón dâu cũng tạo sự rời rạc, không đẹp.
- Thay vì chọn xe 45 chỗ, gia đình uyên ương nên tìm vài xe 16 chỗ hoặc xe 29 chỗ, vừa nhỏ gọn, tiện lợi mà giá thành thuê hai xe cũng không cao hơn so với thuê một xe lớn.
- Việc lựa chọn màu sắc xe để phù hợp, tôn xe hoa cũng là điều quan trọng. Xe đưa đoàn nên có màu ghi xám, không quá nổi trội để làm nổi bật xe đón dâu.
- Gia đình nhà trai cũng nên chú ý tới việc sắp xếp xe, đón, trả bạn bè, quan khách bên nhà gái sao cho trọn vẹn cũng là việc chú rể cần quan tâm để ngày cưới thêm hoàn hảo.

Showroom cho thuê xe Huy Hoàng


Hotline : 0908 961 666 - Mr.Hoàng

Website :  www.xehoaxecuoi.com  
  
Email + yahoo : auto_huyhoang@yahoo.com


Địa chỉ : 


Trụ sở chính : C8/4A2 Phạm Hùng, Q.8 ( mặt tiền - khu mua bán ôtô)

1 nhận xét:

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.